top of page

เอ๊ะ!! ทำไม iPhone ค้างโลโก้ แล้วมีวิธีแก้อย่างไร

สำหรับอาการอาการนี้เป็นอาการที่คนใช้ iPhone ทุกคนไม่อยากให้เกิดเป็นอันขาดอาการนี้ถ้าเกิด

ขึ้นมาจะส่งผลหลายอย่างเช่นข้อมูลในเครื่องจะหายไม่ว่าจะเป็นข้อมูลที่สำคัญหรือไม่สำคัญ App ต่างๆ ในเครื่องแต่อาการค้างโลโก้ใน iPhone และ iPad ก็จะเหมือนเหมือนกัน เท่าที่เจอส่วนใหญ่นะครับ.


iPhone ค้างโลโก้ แก้ยังไง

สาเหตุเกิดได้จากอะไรบ้าง ?

1. ข้อมูลเต็ม ไม่ว่าเครื่องจะมีหน่วยความจำเท่าไรก็ควรให้เครื่องเรามีพื้นที่เหลือไว้บ้าง

2. ตัวพื้นที่เก็บข้อมูลฮาร์ดดิสก์. หรือที่เรียกว่าเม็ดเเนน

3. ชุดยูเทคระหว่างซีพียูกับชุดแรมมีปัญหาหรือชุดระบบไฟเลี้ยง

4. แบตเตอรี่เสียแบตเตอรี่เสื่อมสภาพสุขภาพแบตเตอรี่ไม่ดีหรือแบตบวมนะครับ

5. เกิดมาจากเครื่องโดนความชื้นและเครื่องโดนน้ำมานะครับก็อาจจะมีปัญหาทำให้เครื่องค้างโลโก้และรีสตาร์ทไปมา

6. ชุดเซ็นเซอร์ต่างๆ ช็อต อันเกิดมาจากเครื่องโดนความชื้นหรือตกพื้นหรือเสียด้วยตัวเองจากระบบไฟ ก็เป็นได้


 


วิธีการแก้ไขเบื้องต้น

วิธีที่ 1 เข้า DFU เพื่อลงโปรแกรม iPhone ใหม่

การลงโปรแกรมใหม่ iPhone ถ้าชุดบอร์ดดีก็จะใช้งานได้แต่ หลังจากที่เราลงโปรแกรมรีสโตร์เสร็จเรียบร้อยถ้าบอร์ดเสียเช่น Nand เสียหรือที่เรียกว่า HDD หรือ CPU เสียก็จะไปค้างโลโก้ Apple และขึ้น error ต่าง ๆ หาก iPhone เป็น iPhone 7+ หรือใหม่กว่าคุณสามารถเริ่มต้นใหม่ได้โดยกดปุ่มลดระดับเสียงและปุ่มเปิด / ปิดลงในเวลาเดียวกันหาก iPhone เก่ากว่า iPhone 7 คุณสามารถรีสโตได้โดยกดปุ่มโฮมและปุ่มเปิด / ปิดค้างไว้


วิธีที่ 2 รีสโตร์ iPhone ผ่านโหมดการกู้คืน

สิ่งต่อไปคือการบังคับให้อัปเดตไปยัง iOS ผ่านโหมดการกู้คืนประโยชน์ที่ได้จากวิธีนี้คือการพยายามติดตั้ง iOS โดยไม่ต้องแก้ไขข้อมูลบนอุปกรณ์ วิธีนี้มักใช้งานได้หากปัญหาเกี่ยวกับ iPhone คือการอัปเดตซอฟต์แวร์ระบบ iOS ผิดพลาดก็จะขึ้นโค้ดต่าง ๆ เช่น Error 9 error 14 Error 4013 Error 4014 จะไม่สามารถแก้ปัญหาเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์หรือต้องเปลี่ยนไอซีอุปกรณ์บนเมนบอร์ดนะครับถ้าชุดดีเทค cpu ไม่เสีย


และวิธีที่ดีที่สุดควรจะใช้เครื่องแมคบุ๊กหรือไม่เป็นคอมพิวเตอร์ที่ดีหน่อยและสายแท้ที่มี iTunes เวอร์ชันล่าสุดและสาย USB เพื่อให้การอัปเดตโหมดการกู้คืนเสร็จสมบูรณ์ โดยมีขั้นตอนการทำดังนี้


1. เปิด iTunes จากคอมและเชื่อมต่อ iPhone ผ่าน USB แต่ต้องสายแท้ ไฟล์ต้องสมบูรณ์ครับ

2. เข้าโหมดการกู้คืน

วิธีกดเข้าโหมดการกู้คืนใน iPhone แต่ละรุ่น
สำหรับ iPhone 7 และรุ่นที่ใหม่กว่าให้กดปุ่มเปิด / ปิดเครื่องและปุ่มลดระดับเสียงพร้อมกันให้ถือไว้จนกว่าข้อความแจ้งเตือนจะปรากฏขึ้นใน iTunes ว่ามีการตรวจพบ iPhone ในโหมดการกู้คืน
สำหรับรุ่น iPhone ที่เก่ากว่าให้กดปุ่มเปิด / ปิดและปุ่ม Home พร้อมกันและถือไว้จนกว่าข้อความแจ้งเตือนใน iTunes จะระบุว่ามีการตรวจพบ iPhone ในโหมดการกู้คืน

3. ที่หน้าจอ iTunes เลือก "อัปเดต"ถ้าอัพเดตได้ก็จะทำให้ข้อมูลไม่หายครับแต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยผ่านครับ เพราะชุดพาติชั่นเสียหรือ nand เสีย


วิธีที่ 3 ทำ iPhone ด้วย DFU

การใช้โหมด DFU เพื่อเรียกคืน iPhone วิธีนี้จะลบข้อมูลทั้งหมดใน iPhone ถ้าให้เราแนะนำเราควรจะ Back up ข้อมูลของเราให้เรียบร้อยจาก คอมของเราก่อน แต่ถ้าอยู่ในโหมดค้างโลโก้มันจะ เก็บข้อมูลอะไรไม่ได้ครับ การจะเก็บ หรือ back up ข้อมูลเหล่านี้ได้ iPhone ยังคงติดอยู่กับโลโก้ Apple? ไม่มีอะไรจะทำงาน? หาก iPhone ได้รับการรีบูตแล้วให้เรียกคืนผ่านโหมดการกู้คืนเรียกคืนผ่านโหมด DFU และยังไม่ทำงานและยังคงค้างอยู่ที่โลโก้ Apple, คุณอาจมีปัญหาเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์หรือปัญหาลึก ๆ อื่น ๆ ณ จุดนี้วิธีที่ดีที่สุดคือการติดต่อช่องทางการสนับสนุนของ Apple อย่างเป็นทางการและแนะนำให้คุณผ่านทางโซลูชันซึ่งอาจนำไปสู่การนำอุปกรณ์ไปใช้กับ Apple เพื่อซ่อมแซม



#iPhone #iPhoneค้างโลโก้ #แก้ปัญหาiPhone

ดู 49,068 ครั้ง
bottom of page