top of page

แก้ปัญหา iPhone เครื่องค้างแอพเด้งออกเอง

หลายๆ คนที่ใช้ iPhone ต้องเคยพบปัญหาเล่นๆ อยู่แอพพลิเคชั่นเด้งหลุดเอง คงเป็นปัญหาที่กวนใจและทำให้หัวเสียน่าดูไหนจะเล่น เฟซบุ๊ก ฟังเพลง หรือโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆ แต่วันนี้ผมจะมาบอกวิธีการคร่าว ซึ่งอาการเหล่านี้มักเกิดจากการรวนของตัวระบบเอง เนื่องจากการใช้งานนานๆ เปิดแอพทิ้งไว้หลายๆ แอพแล้วไม่ได้ปิดทำให้

แอพนั้นไม่เสถียรและก็เกิดอาการค้างหรือเด้งหลุดนั้นเอง

1. ถอนการติดตั้งแอพพลิเคชั่นที่มีปัญหาแล้วติดตั้งใหม่อีกครั้ง

วิธีนี้จัดได้ว่าเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดเลยก็ว่าได้ หากเจอปัญหาแอพพลิเคชั่นที่ตัวเองใช้งานอยู่ ค้าง เข้าแล้วเด้งออก ส่วนมากก็จะใช้วิธีการลบแอพพลิเคชั่นทิ้งแล้วโหลดใหม่ เพื่อเป็นการคืนค่าแอพพลิเคชั่นให้กลับมาเป็นดังเดิม

2. Restart โทรศัพท์ใหม่

หลังจากท่เราถอนการติดตั้งแอพพลิเคชั่นแล้วติดตั้งใหม่แล้วยังไม่หาย ลองไปดูอีกวิธีทีคือการปิดเครื่องแล้วปิด-เปิดโทรศัพท์ใหม่หรือ Restart โทรศัพท์ใหม่อีกครั้ง เพราะการทำแบบนี้จะช่วย Restart หรือเริ่มต้นใหม่นั้นเอง

3. ลบแอพพลิเคชั่นที่ไม่จำเป็นทิ้ง

เราควรลบแอพพลิเคชั่นที่ไม่ได้ใช้งานทิ้งบ้าง เพราะบางที่อาจเกิดปัญหาจาก Ram หรือ Rom มีพื้นที่ไม่เพียงพอกับแอพพลิเคชั่นที่เราใช้งาน ดังนั้นเราจึงควรเคลียร์พื้นที่หน่วยความจำให้เพิ่มมากขึ้นจากการลบแอพพลิเคชั่นหรือลบแคชที่ไม่จำเป็นออกวิธีนี้อาจจะช่วยได้

4. Hard Reset

ในกรณีที่เครื่องค้างจนไม่สามารถทำไรได้เลย วิธีคือกดปุ่ม Home ค้างไว้ จากนั้นทำการกดปุ่ม Power แล้วรอจนจอดับแล้วรอให้มือโลโก้แอปเปิ้ลโชว์ขึ้นจากนั้นปล่อยมือ รอให้เครื่องบูตจนเสร็จ วิธีนี้สามารถทำได้แม้เครื่องไม่ได้ค้างก็ตาม เพราะจะเป็นการรีเซตค่าต่างๆและเป็นการเคลียร์แรมเครื่องไปในตัว

5. รีเซตการตั้งค่าของเครื่อง

วิธีนี้จะทำให้เครื่องถูกรีเซตค่าใหม่หมด เหมือนซื้อเครื่องใหม่ ที่ออกมาจากโรงงาน โดยมีวิธีการทำดังนี้ Setting >> General >> Reset >> Reset All Setting เพียงเท่านี้ก็จะรีเซตเป็นค่าโรงงานแล้วคับ แต่ต้องอย่าลืม Backup ข้อมูลที่สำคัญๆด้วยนะคับ


หมายเหตุ หากเกิดปัญหาเหล่านี้แล้วทำตามวิธีดังกล่าวแล้วอาจจะช่วยให้เครื่องทำงานเป็นปกติเหมือนเดิม แต่ถ้ายังไม่หายแนะนำให้นำเครื่องเข้าไปตรวจเช็คที่ศูนย์ให้บริการ

 

ร้านเปิดทุกวัน 10.00-20.00 น

*สาขารามคำเเหง

☎ 02-719-1302

☎ 086-319-9940

☎ 086-3032-669

☎ 095-442-0120

เเผนที่ร้าน BBmacservice(รามคำเเหง 24) ครับคลิ๊กตามลิ้งนี้ได้เลยครับ https://goo.gl/maps/Reg373nwEQD2


**สาขารังสิตปทุมธานี(ข้างเซียรังสิต) หยุดทุกวันศุกร์

☎ 096-956-1881

☎ 086-319-9940

BBmacservice(สาขารังสิต) เข้าซอยพหลโยธิน 74/1 20เมตร ซ้ายมือ

725 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา ปทุมธานี 12130 คลิ๊กได้เลย ครับ https://g.page/BBmacservice?share

เเผนที่ร้าน BBmacservice(สาขาข้างเซียร์รังสิต)คลิ๊กตามลิ้งนี้ได้เลยครับ


สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

📱 Line: @bbmacservice

📩 inbox: www.facebook.com/bbmacservice

💻Website: http://www.bbmacservice.com


bottom of page