top of page

10 พฤติกรรมของคุณที่กำลังเสี่ยงจะทำให้ Macbook พัง !

สำหรับผู้ใช้ Macbook หลายๆคนนั้นอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนว่าบางพฤติกรรมนั้นส่งผลให้เกิดความเสี่ยงทำเครื่องเกิดอาการเสียหรือพังได้ วันนี้เราจะพูดถึงพฤติกรรมเสี่ยงที่จะทำให้ Macbook เสียไวกว่าที่ควรจะเป็น บางทีเกิดจากปัญหาเพียงเล็กๆ

  1. การชาร์จแช่ เกิดจากที่คุณชาร์จสมาร์จโฟนหรือmacbook ชาร์จทิ้งไว้ให้เต็มเป็นเวลานานหรือชาร์จค้างคืนทำให้แบตเตอรี่เสื่อม

  2. ใช้อุปกรณ์ต่อพวงหรืออุปกรณ์ชาร์จที่ไม่มีคุณภาพ การที่เราใช้อุปกรณ์ต่อพวงหรืออุปกรณ์ชาร์จที่ไม่มีคุณภาพ ส่งผลให้แบตเตอรี่หรือพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆ เกิดการเสียหายหรือพังได้

  3. การที่แบตเตอรี่บวมแล้วยังฝืนใช้งาน ถ้าแบตเตอรี่บวมแล้วเรายังฝืนใช้งานนั้น ถ้าเป็น macbook จะทำให้ TrackPad นั้นกดมีอาการกดยาก ดันฝาหลังและอาจจะทำให้อุปกรณ์ภายในเครื่องเสียหายได้อีกด้วย

  4. ไม่ปิดเครื่องเป็นระยะเวลาหลายวัน ถ้าเราไม่ได้ปิดเครื่องเป็นเวลานานนั้นเครื่องยังทำงานอยู่แต่อาจใช้พลังงานน้อยปกติ ทางที่ดีถ้าเราไม่ได้ใช้งานเราควรปิดเครื่อง

  5. วางเครื่องไว้ที่มีอุณหภูมิความชื้นนานเกินไป การที่เราวางเครื่องในที่มีอุณหภูมิชื้นมาก อาจจะส่งผลให้เมนบอร์ดช็อตได้

  6. ใช้งานโดยไม่ทำความสะอาดเครื่องเลย การที่เราใช้งานเครื่องmacbook เราควรทำความสะอาดเครื่อง เพื่อป้องกันฝุ่นละอองเข้าไปในตัวเครื่องทำให้เกิดอาการช็อตหรือพังได้

  7. เอาเครื่องใส่กระเป๋ารวมกับอุปกรณ์อื่น การที่เราเอาเครื่อง macbook ใส่ไว้ในกระเป๋ารวมกับอุปกรณ์อื่น เช่น กุญแจ เศษเหรียญอาจจะทำให้เครื่องเป็นรอย หรือทำให้หน้าจอแตก

  8. ทำเครื่องตกหรือกระแทกบ่อยครั้ง การที่เราถือmacbookไปยังสถานที่ต่างๆ โดยที่เราไม่ได้ระมัดระวังอาจทำให้เครื่องตกแล้วหน้าจอแตกหรือเมนบอร์ดได้รับความเสียหาย

  9. การแกะเครื่องหรือถอดอุปกรณ์ภายในเครื่อง หากเราไม่มีความรู้ความชำนาญก็ไม่ควรที่จะแกะหรือถอดอะไหล่ของเครื่อง เพราะจะให้อุปกรณ์ภายในเครื่องเสียหาย หรือถ้าหากอยู่ในประกันก็ยังทำให้เครมไม่ได้อีกด้วย

  10. เอาแก้วน้ำวางตั้งไว้ข้างเครื่อง พฤติกรรมนี้ก็เสี่ยงอาจจะทำให้มือเราปัดไปโดนแก้วน้ำ หรือแก้วน้ำละลายทำให้ไปโดนเครื่อง ทำให้เครื่องเกิดอาการช็อตหรือมีปัญหาได้

 

BBmacservice บริการซ่อม Macbook iMac iPhone iPad Mac. จำหน่ายอะไหล่เครื่อง mac ทุกรุ่น

ร้านเปิดทุกวัน 10.00-20.00 น

*สาขารามคำเเหง

☎ 02-719-1302

☎ 086-319-9940

☎ 086-3032-669

☎ 095-442-0120

เเผนที่ร้าน BBmacservice(รามคำเเหง 24) ครับคลิ๊กตามลิ้งนี้ได้เลยครับ https://goo.gl/maps/Reg373nwEQD2


**สาขารังสิตปทุมธานี(ข้างเซียรังสิต) หยุดทุกวันศุกร์

☎ 096-956-1881

☎ 086-319-9940

BBmacservice(สาขารังสิต) เข้าซอยพหลโยธิน 74/1 20เมตร ซ้ายมือ

725 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา ปทุมธานี 12130 คลิ๊กได้เลย ครับ https://g.page/BBmacservice?share

เผนที่ร้าน BBmacservice(สาขาข้างเซียร์รังสิต)คลิ๊กตามลิ้งนี้ได้เลยครับ


สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

📱 Line: @bbmacservice

📩 inbox: www.facebook.com/bbmacservice

💻Website: http://www.bbmacservice.com

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page