top of page

5 พฤติกรรมการชาร์จที่เสี่ยงให้ iPhone พัง

ในปัจจุบันหลายๆ คนที่ใช้ iPhone มีแพร่หลายมากขึ้นเพราะเป็นสมาร์ทโฟนนิยมและมีความคุ้มค่าในการใช้งาน โดยเอาไว้ติดต่อสื่อสาร ฟังเพลง เล่นเกม แต่หลายๆคนยังมีวิธีการชาร์จที่ผิดๆและจะทำให้ iPhone นั้นเสี่ยงที่จะพังได้ เราไปดูว่ามีพฤติกรรมอะไรบ้างและมีวิธีแก้ไขยังไง!

1. สายชาร์จไม่ได้มาตรฐาน

หากเราใช้สายชาร์จหรือหัวชาร์จที่ไม่ได้มาตรฐาน ถือว่าเป็นเรื่องที่เสี่ยงและเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เพราะถ้าสายชาร์จไม่ได้มาตรฐานอาจจะจ่ายไฟฟ้าไม่สเถียรและอาจทำให้ชุดชาร์จหรือเมนบอร์ดพังได้ แนะนำว่าให้ใช้อุปกรณ์การชาร์จทั้งหมดเป็นของแท้จะดีกว่า ให้ซื้อจาก Apple หรือ ตัวแทนจำหน่ายที่ได้มาตรฐาน

2. ชาร์จไปเล่นไป


การที่เราเสียบสายชาร์จไปเล่นไป ทั้งการโทรหรือการเล่นเกม เสี่ยงต่อการระเบิดได้ทั้งนั้น เพราะหลายครั้งจะเห็นได้จากข่าว ในหลายๆเว็บไซต์ที่ว่า iPhone ระเบิดก็เกิดจากสาเหตุที่เราชาร์จไปเล่นไปนี่ละ ทำให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในตัวเครื่องร้อนเกิน เราสามารถสังเกตุได้จากอุณหภูมิของตัวเครื่อง ถ้ามันร้อนมากกว่าปกติเกิดจากแบตเตอรี่ทำงานหนักจนเกิดความร้อนที่มากจนเกินไปจึงไม่ควรเสียบชาร์ไปเล่นไป

3. ชาร์จแบตเตอรี่ทิ้งไว้ข้ามคืน

การที่ชาร์จแบตเตอรี่ทิ้งไว้ข้ามคืนอาจเป็นสิ่งที่ไม่ดีอย่างมาก ถ้าเราไม่ได้ที่ใช้ชาร์จที่รับมาตรฐานด้วยแล้ว อาจจะเสี่ยงให้แบตเตอรี่เสื่อมไวกว่าปกติ เนื่องจากเราไม่รู้ว่าการชาร์จเต็มถึง 100% จะมีการตัดกระแสไฟหรือไม่และเครื่องสะสมความร้อนตอนชาร์จมากเพียงใด

4. ไม่เคยปิดเครื่องเลย

สำหรับคนที่ใช้งานสมาร์ทโฟนหลายๆคน อาจจะไม่ค่อยได้ปิดเครื่องสักเท่าไหร่ การปิดเครื่องiPhone อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จะช่วยฟื้นฟูแบตเตอรี่ให้อยู่ในสภาพที่ดี และชาร์จแบตได้อย่างยาวและยังช่วยลดอาการเครื่องหรือจอดับได้อีกด้วย

5. ปล่อยให้เครื่องแบตเตอรี่หมดบ่อยๆ


เรื่องนี้เป็นปัญหาของหลายๆคนเลยทีเดียว เพราะในมาตรฐานของ Lithium Ion ( Polymer ) ได้ห้ามว่าไม่ควรให้แบตเตอรี่ iPhone หมดไปที่ 0 เปอร์เซ็น หรือเครื่องดับ เพราะจะทำให้เซลล์แบตเตอร์รี่ iPhone นั้นเสื่อม แล้วต้องใช้กระแสไฟไปกระตุ้นแบตเตอรี่มากกว่าปกติ ถ้าหากไฟไม่พอจะทำให้เครื่องเปิดไ่ม่ติด


หมายเหตุ : สาเหตุหลักๆที่ทำให้ iPhone ของคุณนั้นเสี่ยงที่จะเปิดไม่ติด เนื่องจากการใช้อุปกรณ์ชาร์จที่ไม่ไ่ด้มาตรฐาน การชาร์ไปเล่นไปหรือการชาร์จทิ้งไว้ข้ามคืน ถ้าเราหลีกเลี่ยงตามข้อที่กล่าวไว้ข้างบนได้ก็จะช่วยให้โทรศัพท์ของคุณใช้งานได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น

 

BBmacservice บริการซ่อม Macbook iMac iPhone iPad Mac. จำหน่ายอะไหล่เครื่อง mac ทุกรุ่น

ร้านเปิดทุกวัน 10.00-20.00 น

*สาขารามคำเเหง

☎ 02-719-1302

☎ 086-319-9940

☎ 086-3032-669

☎ 095-442-0120

เเผนที่ร้าน BBmacservice(รามคำเเหง 24) ครับคลิ๊กตามลิ้งนี้ได้เลยครับ https://goo.gl/maps/Reg373nwEQD2


**สาขารังสิตปทุมธานี(ข้างเซียรังสิต) หยุดทุกวันศุกร์

☎ 096-956-1881

☎ 086-319-9940

BBmacservice(สาขารังสิต) เข้าซอยพหลโยธิน 74/1 20เมตร ซ้ายมือ

725 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา ปทุมธานี 12130 คลิ๊กได้เลย ครับ https://g.page/BBmacservice?share

แผนที่ร้าน BBmacservice (สาขาข้างเซียร์รังสิต) คลิ๊กตามลิ้งนี้ได้เลยครับ


สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

📱 Line: @bbmacservice

📩 inbox: www.facebook.com/bbmacservice

💻Website: http://www.bbmacservice.com

bottom of page