top of page

วิธีการเช็คเบื้องต้น เมื่อ iPhone เปิดไม่ติด

หากคุณพบกับปัญหา iPhone เปิดไม่ติด หน้าจอดำไปจนถึงอาการเครื่องค้าง เครื่องไม่ตอบสนองต่อการใช้งาน ซึ่งไอโฟนเปิดไม่ติดอาจเกิดได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน ปัญหาของ iPhone เปิดไม่ติด เป็นปัญหาหลักๆที่ผู้ใช้งานไอโฟนต้องเจอ


วิธีการเช็คเบื้องต้นเมื่อ iPhone เปิดไม่ติด

ปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดมาจากการใช้งานของผู้ใช้งานด้วยส่วนนึง หากคุณเจอปัญหา iPhone เปิดไม่ติดควรตรวจเช็คและแก้ไขเบื้องต้นได้อย่างไร เรามาดูวิธีการตรวจเช็คเบื้องต้นและแก้ไขอาการเบื้องต้นด้วยตัวเองก่อนนำเครื่องไปตรวจเช็คที่ศูนย์

1. กรณีแรกตรวจสอบในเรื่องของแบตเตอรี่ก่อน เพราะการที่ iPhone เปิดไม่ติด มีความเป็นไปได้ที่แบตเตอรี่ไอโฟนของคุณนั้นหมดจน iPhone เปิดไม่ติด ในกรณีนี้ให้เสียบสายชาร์จเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ดูก่อนเพื่อตรวจสอบว่าแบตเตอรี่หมดหรือไม่

2. การรีสตาร์ทเครื่องใหม่ หากได้ตรวจสอบในเรื่องของแบตเตอรี่แล้วแต่สาเหตุที่ iPhone เปิดไม่ติด ของคุณไม่ได้มีปัญหาที่ส่วนของแบตเตอรี่ ให้ลองทำการรีสตาร์ทเครื่องดูอีกครั้ง

3. การ Hard Reset หรือบังคับรีสตาร์ทตัวเครื่อง

  • แบบที่ 1: กดปุ่ม Home และปุ่ม Power พร้อมกันค้างไว้ จนกว่าจะเห็นโลโก้ Apple จึงปล่อยมือ (ใช้ได้กับ iPhone 2G – iPhone 6s)

  • แบบที่ 2: กดปุ่มกดเสียงปุ่ม Power พร้อมกันค้างไว้ จนกว่าจะเห็นโลโก้ Apple จึงปล่อยมือ (ใช้ได้กับ iPhone 7 – iPhone 8)

  • แบบที่ 3: กดปุ่มเพิ่มเสียงแล้วปล่อย, กดปุ่มลดเสียงแล้วปล่อย จากนั้นกดปุ่มด้านข้าง(ตำแหน่งปุ่ม Power) ค้างไว้ จนกว่าจะเห็นโลโก้ Apple จึงปล่อยมือ (ใช้ได้กับ iPhone X) ในกรณีที่ Phoneเปิดไม่ติดสามารถใช้วิธีนี้แก้ไขปัญหาเบื้องต้นก่อนได้

4. การแก้ไขด้วย iTunes ในกรณีที่คุณเปิดเครื่องติดแล้วแต่เกิดการค้างหน้าจอสีแดง หรือสีน้ำเงินให้คุณเชื่อมต่อ iPhone เข้ากับ iTunes จากนั้นให้คุณกดเหมือนกับวิธีการฮาร์ดรีเซ็ตตาม iPhone แต่ละรุ่นที่คุณใช้ เพียงแต่คราวนี้สิ่งที่ปรากฏบนหน้าจอของคุณจะไม่ใช่โลโก้ Apple แต่จะเป็นโหมดการกู้คืน จากนั้น iTunes จะให้คุณเลือกระหว่างการกู้คืนและการอัพเดต ให้คุณเลือกการอัพเดตเพื่อทำการติดตั้ง iOS ใหม่อีกครั้งโดยไม่เป็นการลบข้อมูลใดๆ


หากได้ทำการตรวจเช็คและแก้ไขเบื้องต้นของ iPhone เปิดไม่ติด ตามขั้นตอนดังกล่าวแล้วยังไม่สามารถแก้ปัญหา iPhone เปิดไม่ติด ได้นั้น แนะนำให้นำเครื่องไปตรวจเช็คที่ศูนย์บริการรับซ่อม เพื่อจะได้ทำการตรวจเช็ค และดำเนินการแก้ไขปัญหา iPhone เปิดไม่ติด ให้เครื่องสามารถกลับมาใช้งานได้ปกติ




#ไอโฟนเปิดไม่ติดซ่อมกี่บาท #ไอโฟนเปิดไม่ติดขึ้นรูปแอปเปิ้ลแล้วดับ #ไอโฟนดับเองแบตยังไม่หมด

#ไอโฟนเปิดไม่ติดชาร์จไม่เข้า #iPhone6เปิดไม่ติด #ไอโฟนเปิดไม่ติดซ่อมกี่บาท


 

BBmacservice บริการซ่อม Macbook iMac iPhone iPad Mac. จำหน่ายอะไหล่เครื่อง mac ทุกรุ่น

ร้านเปิดทุกวัน 10.00-20.00 น

*สาขารามคำเเหง

☎ 02-719-1302

☎ 086-319-9940

☎ 086-3032-669

☎ 095-442-0120

เเผนที่ร้าน BBmacservice(รามคำเเหง 24) ครับคลิ๊กตามลิ้งนี้ได้เลยครับ https://goo.gl/maps/Reg373nwEQD2


**สาขารังสิตปทุมธานี(ข้างเซียรังสิต) หยุดทุกวันศุกร์

☎ 096-956-1881

☎ 086-319-9940

BBmacservice(สาขารังสิต) เข้าซอยพหลโยธิน 74/1 20เมตร ซ้ายมือ

725 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา ปทุมธานี 12130 คลิ๊กได้เลย ครับ https://g.page/BBmacservice?share

เผนที่ร้าน BBmacservice(สาขาข้างเซียร์รังสิต)คลิ๊กตามลิ้งนี้ได้เลยครับ

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

📱 Line: @bbmacservice

📩 inbox: www.facebook.com/bbmacservice

💻 Website: http://www.bbmacservice.com

bottom of page