top of page

เปิดตัว iMac 2021 มาพร้อมชิป M1 จอ Retina 4.5K ดีไซน์ใหม่ มีสีให้เลือกถึง 7 สี

Apple Event "Spring Loaded" เป็นงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และหนึ่งในนั้นคือ iMac ที่มากับดีไซน์ใหม่ ขนาดหน้าจอ กับขนาดหน้าจอ 24 นิ้ว พร้อมขุมพลังชิป M1


iMac M1 24 นิ้ว 2021

สำหรับ iMac ในปี 2021 นี้ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงโฉมในรอบหลายปี หากย้อนไปการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ครั้งใหญ่ของ iMac เกิดขึ้นในปี 2012 ที่มีการปรับดีไซน์ให้บางขึ้น และได้นำช่องใส่ DVD ออกเพื่อให้เครื่องบางขึ้น และได้ใช้ดีไซน์นั้นมาตลอดจนถึงปี 2020 แต่ขณะเดียวกันในก็ได้เปลี่ยนแปลงตัวฮาร์ดแวร์มาตลอด ไม่ว่าจะเป็นความละเอียดของหน้าจอ สเปค และพอร์ตการเชื่อมต่อ ดีไซน์นั้นได้ใช้มายาวนานกว่า 8 ปี เรามาดูกันว่า iMac ปี 2021 นี้ มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นก่อนๆบ้าง


สีของตัวเครื่อง

ใน iMac หลายรุ่นที่ผ่านมา (ไม่รวม iMac Pro) สีของเครื่องก็จะเป็นสีเงินทั้งหมด แต่ iMac ในปี 2021 iMac มีสีให้เลือกทั้งหมดถึง 7 สี ได้แก่สี ฟ้า เขียว ชมพู เงิน เหลือง ส้ม และม่วง


ดีไซน์ตัวเครื่อง iMac รุ่นนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงดีไซน์มีใช้เป็นแบบเหลี่ยมเหมือนกับ iPad Pro ,iPad Air 4 ,iPhone 12 ทำให้เครื่องมีขนาดที่บางขึ้น ซึ่งมีความหนาเพียง 11.5 มิลลิเมตร


สาย Power ใหม่

สำหรับสาย Power ของ iMac เดิมจะเป็นเสียบเข้าไปที่ขั้วที่หลังเครื่องคล้ายๆกับการเสียปลั๊กไฟปกติ แต่ใน iMac M1 2021 จะมีการเปลี่ยนเป็นการเสียบแบบแม่เหล็ก ที่ตัว Adapter จะมีช่องสำหรับเสียบสายแลนเนื่องจากที่ตัวเครื่องไม่ช่องให้เสียบโดยตรง และสายเป็นสายถักที่ดูสวยงามตามสีของเครื่อง


พอร์ตการเชื่อมต่อ

ในส่วนของพอร์ตการเชื่อมต่อมีให้มาทั้งหมด 4 พอร์ตได้แก่ USB-C จำนวน 2 พอร์ต ที่จะช่วยให้สามารถโอนถ่ายข้อมูลและเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆได้ และมีพอร์ต Thunderbolt จำนวน 2 พอร์ต ซึ่งเป็นพอร์ตที่สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้หลากหลายกว่าและมีประสิทธิภาพมากกว่า


หน้าจอแสดงผล

กล้อง FaceTime มีความละเอียดอยู่ที่ 1080p โดยมีตัวเซ็นเซอร์ที่ใหญ่ขึ้นรับแสงได้มากขึ้น ทำให้ใช้งานในที่แสงน้อยได้ดีขึ้น และใน iMac รุ่นนี้ได้เปลี่ยนมาใช้ชิป M1 จึงทำให้ Neural Engine ในชิป M1 สามารถปรับไวท์บาลานซ์ได้ฉลาดมากยิ่งขึ้น มาพร้อมกับ ชิป M1 และ Big Sur


จากที่รู้กันว่า macOS Big Sur นั้นได้ถูกออกแบบมาให้ใช้งานและดึงประสิทธิภาพของชิป M1 ได้ดี ดังนั้น iMac ในรุ่นนี้สามารถทำงานได้ดี ฉลาด และรวดเร็วมากกว่ารุ่นก่อนมาก


คีย์บอร์ด เมาส์ และแทร็คแพด

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงของ Keyboard Mouse และ Trackpad คือ สีสันที่จะเป็นสีเดียวกับตัวเครื่องของเรา และในส่วนของ Magic Keyboard ได้เพิ่มตัว Touch ID เข้ามาทำให้เราสามารถปลดล็อคเครื่องได้อย่างง่ายดาย รวมถึงใช้ในการยืนยันการดาวน์โหลดแอปต่างๆได้


iMac M1 2021 สามารถจองได้ในวันที่ 30 เมษายน 2021


ที่มาของข้อมูล : Apple (Thailand)

#imac2021 #imacm1 #iMacM12021 #เปิดตัวimac2021



ดู 178 ครั้ง
bottom of page