top of page

iPad Pro 12.9 Gen 3 ชาร์จไม่เข้าเกิดจากอะไร

iPad Pro 12.9 Gen 3 ชาร์จไม่เข้า อาจจะเป็นไปได้หลายสาเหตุ เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ iPad ของคุณ ชาร์จไม่เข้า หรือไม่ sync ข้อมูล มีความเป็นไปได้สูงว่า Port ชาร์จเสีย เนื่องจากPort ชาร์จเป็นส่วนที่ใช้งานหนัก มีการถอดเข้า ถอดออกบ่อยครั้งเมื่อทำการชาร์จ และมักจะเป็นส่วนแรกที่เกิดความชื้น ซึ่งนั่นก็เป็นสาเหตุให้ใช้งานไม่ได้ หาก Port ชาร์จของคุณไม่เสีย อีกสาเหตุที่ทำให้ iPad Pro 12.9 Gen 3 ชาร์จไม่เข้านั่นคือปัญหาของตัวแบตเตอรี่และเมนบอร์ดของเครื่อง แบตเตอรี่อาจจะเสื่อมจากการใช้งานทำให้ไม่เก็บไฟหรือชาร์จไฟไม่เข้า หรือปัญหาในส่วนของเมนบอร์ดช็อต

จึงทำให้ iPad Pro 12.9 Gen 3 ชาร์จไม่เข้า


iPad Pro 12.9 Gen 3 ชาร์จไม่เข้า


ปัญหาที่เกิดขึ้นกับการชาร์จแบตไม่เข้านั้น มีสาเหตุหลัก คือ สาเหตุจากฮาร์ดแวร์ และสาเหตุจากซอฟต์แวร์ เพราะ iPad ก็เหมือนกับเครื่องคอมพิวเตอร์ องค์กระกอบทั้งสอง คือฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์นั้น สามารถเป็นต้นเหตุได้ด้วยกันทั้งคู่ และเมื่อเกิดปัญหาขึ้นกับการชาร์จ ไม่ว่าแบตของคุณจะเหลือน้อยเต็มที หรือว่าแบตหมดไปแล้วก็ตาม ลองทำดังนี้


- ตรวจเช็คสายชาร์จ และตัว Adapter ต้องลงตรวจอุปกรณ์ชาร์ต ดูว่าสายมีการหัก หรือฉีกขาดจุดใดหรือไม่ มีจุดไหนมีรอยไหม้หรือดูว่ามีการละลายบ้างหรือเปล่า อาจจะลองทดสอบดู โดยลองเอาสายชาร์จ สายอื่น แต่ต้องเป็นแบรนด์ของแอปเปิ้ล มาลองเสียบดู เพราะปัญหาอาจอยู่ที่สาย ต่อมาเช็ตตัว Adapter โดยลองสลับกับตัวอื่นเช่นกัน วิธีนี้ จะทำให้รู้ว่า จุดไหนที่เป็นปัญหา ตัวสาย หรือตัว Adapter


- ตรวจเช็คพอร์ตสำหรับเสียบชาร์จ เพราะการนำออกไปใช้งาน หรือการใส่ไว้ในกระเป๋าถือ อาจจะมีสิ่งสกปรกเข้าไปติด หรือเกิดความเสียหายขึ้นกับพอร์ตได้ ลองสังเกตุ และทำความสะอาดดูก่อน เมื่อทำความสะอาดแล้ว ให้ลองเสียบชาร์จใหม่อีกครั้ง


- หากลองตรวจเช็ค และแก้ไขปัญหาด้วยวิธีง่าย ๆ ข้างต้นแล้วยังไม่ได้ผล ปัญหาอาจจะอยู่ที่ตัวฮาร์ดแวร์ ซึ่งต้องส่งเครื่องเข้าซ่อม และในการส่งซ่อมนั้น ช่าง ก็จะต้องลองทำตามวิธีข้างต้นก่อนเช่นกัน ซึ่งถ้าคุณได้ลองทำมาหมดแล้ว ก็จะเป็นข้อมูลที่ดี ทำให้เสียเวลาในการตรวจสอบและส่งซ่อมน้อยลง


หากคุณต้องการ ซ่อม iPad ทางร้านเรามีบริการรับซ่อม iPad Pro 12.9 Gen 3 เครื่องโดนน้ำ เปิดไม่ติด ชาร์จไม่เข้า และพื้นที่ใกล้เคียง สามารถใช้บริการกับทางร้านเราได้ หรือหากลูกค้าท่านไหนที่กำลังหาร้านซ่อม iPad Pro 12.9 Gen 3 เครื่องโดนน้ำ เปิดไม่ติด ชาร์จไม่เข้า แต่ไม่สะดวกเดินทางมาใช้บริการได้ด้วยตนเอง อีกช่องทางสำหรับ ท่าน ที่อยู่ไกลสามารถเลือกส่งเป็นขนส่งเอกชนได้ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาด้วยตนเอง



BBmacservice มี 2 สาขา

📌สาขารามคำแหง 24 (สำนักงานใหญ่)

ที่อยู่: อาคารไวท์เฮ้าส์ เพลส เลขที่ 1 ชั้น 1 รามคำแหง 24 แยก 34/1 หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพ 10240

☎️ 02-7191302

☎️ 086-319-9940

☎️ 086-3032-669

📍แผนที่การเดินทาง: https://goo.gl/maps/kJzAkE1KxAbwBAwC9


📌สาขารังสิต(พหลโยธิน 74/1)

ที่อยู่: 725 พหลโยธิน 74/1 ถนนพหลโยธิน ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี 12130

☎️ 096-956-1881

☎️ 086-319-9940

☎️ 097-118-9942

📍แผนที่การเดินทาง: https://g.page/BBmacservice?share

📱 Line: @bbmacservice

💻 เว็บไซต์หลัก: http://www.bbmacservice.com

🧰 สินค้าและอะไหล่: https://www.bbmacpart.com/


 

#iPadเปิดไม่ติดซ่อมกี่บาท #iPadเปิดไม่ติดขึ้นรูปแอปเปิ้ลแล้วดับ #iPadเปิดไม่ติดจอดำ

#iPadปิดไม่ติดชาร์จไม่เข้า #iPadเปิดไม่ติดขึ้นรูปแอปเปิ้ลกระพริบ #iPadProGen3ชาร์จไม่เข้า

#ซ่อมiPadProGen3ชาร์จไม่เข้า #iPadProGen3เปิดไม่ติดชาร์จไม่เข้า


bottom of page