top of page

ปัญหา Macbook Pro 2015 เครื่องค้าง รีสตาร์ทเอง

หาก Macbook Pro 2015 ของคุณรีสตาร์ทเนื่องจากมีปัญหา ดูสิ่งที่ควรทำหากคอมพิวเตอร์ของคุณรีสตาร์ทหรือปิดเครื่องโดยไม่คาดคิด หรือคุณได้รับข้อความระบุว่าคอมพิวเตอร์ของคุณรีสตาร์ทหรือปิดเครื่องเนื่องจากมีปัญหา เกี่ยวกับการรีสตาร์ทโดยไม่คาดคิด เครื่อง Macbook Pro 2015 ของคุณอาจประสบปัญหาซอฟต์แวร์หรือฮาร์ดแวร์ที่จำเป็นต้องรีสตาร์ท ซึ่งพบได้ยาก เมื่อเริ่มต้นระบบอีกครั้ง คุณอาจเห็นข้อความระบุว่าคอมพิวเตอร์ของคุณรีสตาร์ทเนื่องจากมีปัญหา

ปัญหา Macbook Pro 2015 เครื่องค้าง รีสตาร์ทเอง

การรีสตาร์ทที่ไม่คาดคิดมักเกิดจากซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งบน Macbook Pro 2015 ของคุณหรือจากอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับ Macbook Pro 2015 ของคุณ หากปัญหาทำให้เครื่อง Macbook Pro 2015 ของคุณรีสตาร์ทหรือมีอาการเครื่องค้างทุกครั้งที่พยายามเริ่มต้นระบบ Macbook Pro 2015 ของคุณอาจปิดลงในที่สุด ใช้ขั้นตอนด้านล่างเพื่อตรวจสอบซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์บน Macbook ของคุณ


ซ่อม Macbook Pro 2015 เครื่องค้าง รีสตาร์ทเอง

ซ่อม Macbook Pro 2015 เครื่องค้าง รีสตาร์ทเอง
ซ่อม Macbook Pro 2015 เครื่องค้าง รีสตาร์ทเอง

วิธีแก้ปัญหา Macbook เครื่องค้างเครื่องรีสตาร์ท

  • บังคับปิดโปรแกรมที่ค้าง ถ้าโปรแกรมค้าง แต่คอมยังตอบสนองอยู่ ก็บังคับปิดโปรแกรมนั้นซะ แล้วใช้คอมต่อไป

  • เช็คว่าเป็นที่โปรแกรมหรือระบบ ถ้าค้างเฉพาะตอนใช้งานบางโปรแกรม แสดงว่าปัญหาอยู่ที่โปรแกรมนั้น แต่ถ้าค้างเรื่อยเปื่อย หรือตอนใช้งานทั่วไปในแต่ละวัน เป็นไปได้มากว่าปัญหาอยู่ที่ระบบปฏิบัติการ ถ้าคอมค้างตอนจะใช้อุปกรณ์ต่อขยาย เช่น พรินเตอร์ หรือไดรฟ์ USB ก็อาจเป็นที่อุปกรณ์นั้น ถ้าพอจะรู้สาเหตุเบื้องต้น ก็จะช่วยให้แก้ปัญหาได้ง่ายขึ้น

  • เช็คพื้นที่ว่าง ถ้าไดรฟ์สำหรับบูทเครื่องไม่เหลือพื้นที่ว่าง ก็เป็นสาเหตุทำระบบไม่เสถียรได้ ปกติไดรฟ์ที่ใช้บูทเครื่อง (ไดรฟ์ที่มีไฟล์ระบบปฏิบัติการ) ต้องมีพื้นที่ว่างอย่างน้อย 10 GB ขึ้นไป ถ้าน้อยกว่านั้น อาจจะ error ได้

  • อัพเดทแอพและระบบปฏิบัติการ บางทีที่เครื่องค้าง อาจเกิดจาก bug ที่แก้ได้โดยใช้โปรแกรมหรือระบบปฏิบัติการ OS X เวอร์ชั่นล่าสุด ให้อัพเดท software น่าจะช่วยแก้ปัญหาที่พบเจออยู่ได้

  • ถอดอุปกรณ์ที่เป็นส่วนต่อขยาย บางทีถ้าอุปกรณ์นั้นมีปัญหา ก็ทำให้คอมค้างได้ ให้ถอดปลั๊กอุปกรณ์ที่เป็นส่วนต่อขยายออกให้หมด เช่น พรินเตอร์ สแกนเนอร์ และ external hard drive หรือ thumb drive


ซ่อม Macbook Pro 2015 เครื่องค้าง รีสตาร์ทเอง
ซ่อม Macbook เครื่องค้าง รีสตาร์ทเอง

หากผ่านไปสักระยะหนึ่งแล้วยังเจอปัญหาอยู่ให้ดูอีกครั้งว่า Macbook Pro 2015 ใช้ macOS เวอร์ชันล่าสุดที่รองรับสำหรับตัวเครื่องแล้วหรือไม่ ถ้าอัปเดตแล้วยังไม่หายให้นำเครื่องเข้าไปติดต่อศูนย์บริการ เพื่อแก้ปัญหาต่อไปได้เลย


แก้ปัญหา Macbook Pro 2015 เครื่องค้าง รีสตาร์ทเอง
แก้ปัญหา Macbook Pro 2015 เครื่องค้าง รีสตาร์ทเอง

ในกรณีที่ลูกค้ามีปัญหาเรื่องของ Macbook iMac เสีย เมนบอร์ดเสีย เปิดไม่ติด การ์ดจอเสีย แบตบวม เครื่องช้า หรืออาการอื่น ท่านสามารถโทรเข้ามาสอบถามเราได้ก่อน ทางเรายินดีให้คำปรึกษาท่าน

BBmacservice ได้จำหน่าย อะไหล่ ​Mac ให้ช่างทั่วประเทศ มีสต็อก อะไหล่ไว้รอบริการท่านด้วยความเต็มใจ แต่ของให้ท่านได้นัดหมาย หรือเช็ค อะไหล่กับทางเราก่อนมาทุกครั้งเพื่อความรวดเร็ว ต่อการซ่อมให้กับท่านจะได้ไม่ต้องเสียเวลารอนาน หรือบางอาการสามารถ ซ่อมด่วน หรือ แก้ไขด่วน เราก็มีช่างไว้รองรับลูกค้า


หรือสามารถเข้ามาใช้บริการที่ร้านด้วยตัวเองก็สามารถนำเครื่องมาให้เราตรวจเช็คได้

BBmacservice มี 2 สาขา


📌สาขารามคำแหง 24 (สำนักงานใหญ่)

ที่อยู่: อาคารไวท์เฮ้าส์ เพลส เลขที่ 1 ชั้น 1 รามคำแหง 24 แยก 34/1 หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพ 10240

☎️ 02-7191302

☎️ 086-319-9940

☎️ 086-3032-669

📍แผนที่การเดินทาง: https://goo.gl/maps/kJzAkE1KxAbwBAwC9


📌สาขารังสิต(พหลโยธิน 74/1)

ที่อยู่: 725 พหลโยธิน 74/1 ถนนพหลโยธิน ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี 12130

☎️ 096-956-1881

☎️ 086-319-9940

☎️ 097-118-9942

📍แผนที่การเดินทาง: https://g.page/BBmacservice?share


📱 Line: @bbmacservice

💻 เว็บไซต์หลัก: http://www.bbmacservice.com

🧰 สินค้าและอะไหล่: https://www.bbmacpart.com/


หากไม่สะดวกเดินทางมาสามารถส่งผ่านบริษัทขนส่งเอกชนได้ เช่น Kerry , Flash Express , J&T Express หรือ สามารถเรียกรถผ่าน Lalamave , Grap หรือ Line Man ได้ เราจะตรวจเช็คเครื่องของก่อนและจะแจ้งสาเหตุและสรุปราคาอีกครั้งก่อนซ่อม


 

#restratMacBookแก้ยังไง #Macbookค้างบ่อย #macbookupdateค้าง

#Macbookรีสตาร์ทเอง #MacbookPro2015เครื่องค้าง #MacbookPro2015รีสตาร์ทเอง

#ซ่อมMacbookProร้านไหนดี #Macbookค้างจอดำ #แก้ปัญหาMacbookรีสตาร์ทเอง

#Macbookเปิดแล้วดับ #รีสตาร์ทMacbookPro2015 #ซ่อมMacbookเครื่องค้าง


bottom of page