top of page

วิธีแก้ปัญหา Macbook เครื่องร้อนเบื้องต้น

หลายๆคนที่ใช้งาน Macbook หรือ iMac ต้องเคยพบเจอปัญหาเครื่องร้อนใช้ใหม ในวันที่อากาศร้อนใช้งานเครื่องไม่ว่าจะ ทำงานเอกสาร เรียนออนไลน์ เล่นโซเชียล หรือตัดต่อวิดีโอ ยิ่งร้อนเข้าไปใหญ่ วันนี้เราจะมาบอกวิธีแก้ปัญหา Mac เครื่องร้อน ไปดูกันเลย!



  1. หลีกเลี่ยงการใช้งานบนผ้าและอากาศไม่ถ่ายเท การที่ Mac ของเรานั้นเครื่องร้อนอาจจะเกิดจากการใช้งานของเรา ไม่ว่าMac ที่เราใช้งานนั้นจะระบายอากาศได้ดีแค่ไหนแต่ถ้าเราใช้งานบนผ้าแล้วมีอะไรไปปิดกั้นทางระบายอากาศของเครื่องก็จะทำให้เครื่องร้อนได้ง่าย

  2. ใช้ขาตั้งแล็ปท็อป จากข้อที่กล่าวมา หากเราต้องการใช้งานบนที่นอนหรือบนผ้าแล้วอยากให้อากาศถ่ายเทสะดวกเราก็ควรหาขาตั้งแล็ปท็อปมาใช้งาน เพื่อช่วยให้การไหลเวียนของอากาศและไม่ให้มีอะไรไปปิดกั้นทางระบายอากาศอีกด้วยหรือถ้าหากไม่มีก็ใช้หนังสือปกแข็งมาลองไว้ที่หลังเครื่อง Macbook ก็สามารถใช้งานได้เหมือนกัน

  3. ใช้พัดลมหรือเครื่องปรับอากาศ วิธีนี้เป็นง่ายๆ แต่ก็ได้ผลเหมือนกัน หากเราใช้งานเครื่องไปสักพักแล้วเริ่มมีอาการร้อนจากสภาพอากาศหรือตัวเครื่องเอง เราก็ควรเปิดพัดลมหรือเครื่องปรับอากาศเพราะนอกจากจะให้เราเย็นแล้วตัวเครื่องก็จะเย็นขึ้นด้วย

  4. หลีกเลี่ยงการใส่เคสหรือติดฟิล์ม การที่เราใส่เคสหรือฟิล์มก็จะช่วยป้องกันรอยขีดขวนต่างๆ และมีลักษณะเพิ่มความสวยงามให้กับตัวเครื่อง โดยส่วนมากนั้นการใส่ฮาร์ดเคสของ Macbook จะมีอยู่สองชิ้น คือชิ้นที่ครอบฝาเครื่องและชิ้นครอบฝาจอ แต่การที่เราใช้เคสนั้นอาจจะทำให้ตัวระบายความร้อนไม่ได้ดีเท่าที่ควรและอาจจะทำให้พัดลมทำงานหนักและอายุการใช้งานลดน้อยลงอีกด้วย เพราะฉะนั้นหากเป็นไปได้ไม่ใส่เคสจะดีที่สุด แต่ถ้าหากใครกังวลก็สามารถใส่ได้ แต่ควรหยุดเล่นเวลาเครื่องร้อนจัดและต้องยอมรับข้อเสียที่จะเกิดขึ้นคับ

  5. ความสะอาดภายในเครื่อง หากเราใช้งานเครื่อง แน่นอนว่ายังไงก็ต้องมีฝุ่นเข้าไปตัวเครื่องอย่างแน่นอนไม่มากก็น้อย เราควรหมั่นทำความสะอาดภายในตัวเครื่องบ้าง เพราะฝุ่นที่เข้าไปตัวเครื่องจะทำให้ฮาร์ดแวร์ภายในเครื่อง เช่น พัดลมระบายอากาศ ทำงานอย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ หรือถ้าเราไม่สะดวกในการทำความสะอาดภายในตัวเครื่อง ก็หาร้านที่ชำนาญ ช่วยทำความสะอาดอย่างน้อยปีละครั้ง

หมายเหตุ หากเราทำตามขั้นตอนดังกล่าวแล้วตัวเครื่องยังร้อนเหมือนเดิม หรือปัญหาในส่วนอื่น เราควรส่งเครื่องเข้าศูนย์บริการหรือร้านบริการMac ที่ได้มาตรฐาน ในการตรวจเช็คต่อไปครับ

 

BBmacservice บริการซ่อม Macbook iMac iPhone iPad Mac. จำหน่ายอะไหล่เครื่อง mac ทุกรุ่น

ร้านเปิดทุกวัน 10.00-20.00 น

*สาขารามคำเเหง

☎ 02-719-1302

☎ 086-319-9940

☎ 086-3032-669

☎ 095-442-0120

เเผนที่ร้าน BBmacservice(รามคำเเหง 24) ครับคลิ๊กตามลิ้งนี้ได้เลยครับ https://goo.gl/maps/Reg373nwEQD2


**สาขารังสิตปทุมธานี(ข้างเซียรังสิต) หยุดทุกวันศุกร์

☎ 096-956-1881

☎ 086-319-9940

BBmacservice(สาขารังสิต) เข้าซอยพหลโยธิน 74/1 20เมตร ซ้ายมือ

725 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา ปทุมธานี 12130 คลิ๊กได้เลย ครับ https://g.page/BBmacservice?share

เผนที่ร้าน BBmacservice(สาขาข้างเซียร์รังสิต)คลิ๊กตามลิ้งนี้ได้เลยครับ

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

📱 Line: @bbmacservice

📩 inbox: www.facebook.com/bbmacservice

💻 Website: http://www.bbmacservice.com


โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page