top of page

วิธีแก้พื้นที่จัดเก็บข้อมูล iPhone เต็ม เบื้องต้นง่ายๆ

ปัจจุบันขนาดไฟล์ของแอพพลิเคชั่นมีขนาดค่อนข้างใหญ่ ผู้ใช้ iPhone หรือ สมาร์ทโฟน หลายคนอาจจะเจอปัญหาพื้นที่จัดเก็บเต็ม โหลดแอพเคชั่นได้น้อย ต้องลบแอพเคชั่นอยู่บ่อยๆ เพื่อที่จะโหลดแอพพลิเคชั่นอื่น บางครั้งก็ลบจนเหลือแต่แอพที่จำเป็นต้องใช้ แต่แอพใหม่ที่จะลงก็ต้องใช้เหมือนกัน ส่วนมากปัญหานี้จะเกิดขึ้นกับเครื่องที่มีความจุน้อยๆ เช่น 16GB 32GB ปัจจุบัน 64GB ก็ยังน้อยไปด้วยซ้ำ เราจะมาบอกสาเหตุและวิธีแก้ไขเพื่อที่จะให้มีพื้นที่ใช้งานได้มากที่สุด

วิธีแก้ปัญหา iPhone พื้นที่จัดเก็บข้อมูลเต็ม

  1. ค้นหาแอพพิเคชั่น ที่ใช้พื้นที่ความจุเยอะๆ แอพที่ไม่ค่อยได้ใช้ ให้ลบแอปพิเคชั่นนั้นออก เพราะมันเป็นการเสียพื้นที่หน่วยความจำไปโดยเปล่าประโยชน์

  2. Backup รูปลงคอมพิวเตอร์ หรือลบรูปที่ซ้ำๆ ทิ้ง เพราะบางคนเก็บรูปไว้ใน iPhone เป็นหมื่นๆรูป ทำให้ใช้พื้นที่ไปหลาย GB

  3. ลบข้อความ หรือ Text message เก่าๆ ที่อยู่ในเครื่องออกบ้างมันจะช่วยให้พื้นที่ภายในเครื่องมากยิ่งขึ้น คนส่วนใหญ่มักจะคิดว่าข้อความใช้หน่วยความจำเพียงนิดเดียว ถ้าสัก1เดือนมีข้อความทุกวัน อาจจะทำให้ใช้พื้นที่ในหน่วยความจำเยอะอีกด้วย

  4. ลบเพลงที่ไม่ได้ฟัง ที่อยู่ในเครื่องออก วิธีก็จะช่วยให้พื้นที่ภายในเครื่องมากยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยเข้าไปที่แอพ Music จากนั้นเข้าไปที่ My Music เลือกเพลงที่เราต้องการจะลบ จากนั้นกดปุ่ม … (More) ด้านหลังชื่อเพลง จากนั้นให้กด Delete

  5. ลบประวัติการท่องเว็บในบราวเซอร์ อย่างเช่น Safari นั้นมีการเก็บประวัติการเข้าชมเว็บไซต์ เอาไว้ตลอดเวลา ซึ่งมันจะกินพื้นที่มากขึ้น

  6. ยกเลิกการบันทึกรูปจาก อินสตาแกรม อัตโนมัติ ถ้าคุณใช้งานถ่ายรูปแล้วลงเป็นประจำ แนะนำให้ทำการตั้งค่าให้ อัพโหลดขึ้นไปที่ อินสตาเเกรมเพียง อย่างเดียว ไม่ต้องบันทึกลงไว้ในเครื่องซ้ำ

  7. ยกเลิกการบันทึกรูปอัตโนมัติ ในแอพ Line แอพตัวนี้จะมีฟีเจอร์ที่ทำการบันทึกรูปภาพที่เพื่อนส่งมาทางแชทลงในเครื่อง iphone ซึ่งเปลืองพื้นที่มากๆ แล้วทำให้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลเต็มไวอีกด้วย

  8. ทำการสำรองรูป และ เอกสารสำคัญเอาไว้ โดยการสำรองไว้ที่ iCloud เป็นอีกทางเลือกที่จะเพิ่มเนื้อที่เก็บข้อมูลให้มากขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องไปกระทบพื้นที่ในตัวเครื่องเลย

  9. ลบวีดีโอที่เคยถ่ายไว้ออกไปบ้าง วีดีโอไหนที่ถ่ายไว้แล้วไม่ได้ใช้ หรือถ่ายมาแล้วไม่เอาให้ลบออก หรือสำรองออกมาไว้ที่คอมพิวเตอร์ ยิ่งตอนนี้ iPhone 6s, iPhone 6s Plus รองรับการถ่ายวีดีโอแบบ 4K ยิ่งทำให้ใช้พื้นที่ในการจัดเก็บมากยิ่งขึ้น

วิธีการช่วยเพิ่มเนื้อที่บน iPhone เป็นวิธีง่ายๆ ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง เพียงแค่จัดการตามด้านบนเราก็จะได้เนื้อที่เก็บข้อมูลคืนกลับมาได้เยอะมากๆ

 

BBmacservice บริการซ่อม Macbook iMac iPhone iPad Mac. จำหน่ายอะไหล่เครื่อง mac ทุกรุ่น

ร้านเปิดทุกวัน 10.00-20.00 น

*สาขารามคำเเหง

☎ 02-719-1302

☎ 086-319-9940

☎ 086-3032-669

☎ 095-442-0120

เเผนที่ร้าน BBmacservice(รามคำเเหง 24) ครับคลิ๊กตามลิ้งนี้ได้เลยครับ https://goo.gl/maps/Reg373nwEQD2


**สาขารังสิตปทุมธานี(ข้างเซียรังสิต) หยุดทุกวันศุกร์

☎ 096-956-1881

☎ 086-319-9940

BBmacservice(สาขารังสิต) เข้าซอยพหลโยธิน 74/1 20เมตร ซ้ายมือ

725 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา ปทุมธานี 12130 คลิ๊กได้เลย ครับ https://g.page/BBmacservice?share

แผนที่ร้าน BBmacservice (สาขาข้างเซียร์รังสิต) คลิ๊กตามลิ้งนี้ได้เลยครับ


สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

📱 Line: @bbmacservice

📩 inbox: www.facebook.com/bbmacservice

💻Website: http://www.bbmacservice.com


bottom of page