top of page

รู้หรือไม่ iPhone เครื่องร้อน เกิดจากอะไร!

หลายๆ คนที่ใช้งานสมาร์ทโฟนต้องเคยเจอปัญหาเครื่องร้อนกันใช่ไหม พอเราใช้งานไปสักพักเครื่องก็ร้อน ไม่ว่าจะเล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นโซเซียล วันนี้ผมจะมาบอกสาเหตุที่ iPhone ของเรานั้นเครื่องร้อน ไปดูกันเลย!



  1. แอพพลิเคชั่นทำงานอยู่เบื้องหลังหลายตัว สาเหตุหลักที่ทำให้ตัวเครื่องนั้นร้อนคือ มีการใช้งานในระยะเวลานานๆ ต่อเนื่องหลายชั่วโมง แล้วมีการเปิดแอพพลิเคชั่นค้างไว้หลายตัว ทั้งที่ไม่ได้ใช้งานแอพพลิเคชั่นนั้น ทำให้ตัวเครื่องมีการทำงานที่หนักหรือประมวลผลมากขึ้นส่งผลให้เกิดความร้อนในที่สุด ดังนั้นเราควรปิดแอพพลิเคชั่นทั้งหมดหากไม่ได้ใช้งานแล้ว

  2. อยู่ในพื้นที่อับสัญญาณ หลายๆคนคงสงสัยว่าอยู่ในที่อับสัญญาณส่งผลให้เครื่องร้อนได้อย่างไหร่ ปัญหาคือถ้าเราอยู่ในพื้นที่อับสัญญาณตัวเครื่องก็พยายามค้นหาเครือข่ายและพยายามจับสัญญาณอยู่ตลอดเวลาจนทำให้เครื่องนั้นร้อนขึ้นได้ อีกกรณีนึงก็คือสำรหับคนที่ชอบเดินทางด้วยเครื่องบิน หากเราเปิดใช้งานเครื่องปกติ ตัวเครื่องก็จะพยายามค้นหาสัญญาณอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นแนะนำให้เปิดใช้งานโหมดเครื่องบินหรือปิดเครื่อง จะช่วยให้เครื่องไม่ร้อนและประหยัดแบตเตอรี่อีกด้วย

  3. เปิด Wi-Fi ไว้ตลอดเวลา ข้อนี้ก็จะคล้ายกับข้อที่แล้ว ตรงที่ว่าถ้าหากเราเชื่อมต่อตาม WiFi สาธารณะ แล้วสัญญาณไม่เสถียร ก็จะส่งผลให้เครื่องต้องทำงานหนักในการพยายามจับสัญญาณ ดังนั้นหากเราไม่ได้ใช้งานแนะนำให้ปิดเพื่อลดการทำงานของตัวเครื่องและเป็นการประหยัดแบตเตอรี่ไปในตัวอีกด้วย

  4. เปิดกล้องไว้นานเกินไป หลายคนที่ชอบถ่ายรูปหรือถ่ายวิดีโอต้องเคยเป็นถ่ายหรือถ่ายวิดีโอสักพักเครื่องเริ่มร้อน ดังนั้นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ แทบจะทุกรุ่น จะมีฟังก์ชั่นให้ตั้งค่าการปิดแอพกล้องอัตโนมัติเมื่อเปิดใช้งานไว้นานตามที่กำหนด การบันทึกวิดีโอต่อเนื่องนาน มีส่งผลให้เครื่องร้อน เช่นกัน เพราะถ้าเป็นรุ่นใหม่จะบันทึกได้ระดับ 4K หรือ 1080p ส่งผลให้เครื่องร้อนเพราะมีการประมวลผลที่หนัก

  5. แบตเตอรี่เสื่อมสภาพ แน่นอนว่าหากแบตเตอรี่นั้นเสื่อมสภาพก็ส่งผลให้ iPhone ของเราร้อนเร็วกว่าปกติ แถมยังอาจจะส่งผลให้เครื่องช้าลงอีกด้วย ส่วนมากปัญหาที่เกิดจากแบตเตอรี่เสื่อมสภาพคือ ชาร์จเต็มเร็วแล้วแบตเตอรี่ก็หมดเร็ว ดันฝาหลังนูนออก หากเจอปัญหานี้แนะนำให้เปลี่ยนได้เลยเพราะนอกจากจะทำให้เครื่องร้อนแล้วยังเกิดความอันตรายในการใช้งานอีกด้วย

  6. สภาพแวดล้อมที่ใช้งาน สภาพแวดล้อมที่เราใช้งานก็มีผล หากเราใช้งานเครื่องในกลางแจ้งหรือสภาพอากาศที่ร้อนจัด ก็จะส่งผลให้ตัวเครื่องนั้นร้อนเร็วกว่าปกติ ดังนั้นหากเราต้องอยู่ในสภาพอากาศที่ร้อนจัดแนะนำให้ใช้งานเครื่องให้น้อยลงหรือไปหาที่เย็นๆ หลบแดด

  7. เคสโทรศัพท์หนา ปัญหาที่เคสจะเคสโทรศัพท์ก็มีส่วนทำให้เครื่องร้อนได้ โดยเฉพาะเคสที่หนาๆ เพราะจะเกิดความความร้อนสะสมแล้วไม่สามารถระบายออกได้อย่างอิสระ

 

BBmacservice บริการซ่อม Macbook iMac iPhone iPad Mac. จำหน่ายอะไหล่เครื่อง mac ทุกรุ่น

ร้านเปิดทุกวัน 10.00-20.00 น

*สาขารามคำเเหง

☎ 02-719-1302

☎ 086-319-9940

☎ 086-3032-669

☎ 095-442-0120

เเผนที่ร้าน BBmacservice(รามคำเเหง 24) ครับคลิ๊กตามลิ้งนี้ได้เลยครับ https://goo.gl/maps/Reg373nwEQD2


**สาขารังสิตปทุมธานี(ข้างเซียรังสิต) หยุดทุกวันศุกร์

☎ 096-956-1881

☎ 086-319-9940

BBmacservice(สาขารังสิต) เข้าซอยพหลโยธิน 74/1 20เมตร ซ้ายมือ

725 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา ปทุมธานี 12130 คลิ๊กได้เลย ครับ https://g.page/BBmacservice?share

เเผนที่ร้าน BBmacservice(สาขาข้างเซียร์รังสิต)คลิ๊กตามลิ้งนี้ได้เลยครับ

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

📱 Line: @bbmacservice

📩 inbox: www.facebook.com/bbmacservice

💻 Website: http://www.bbmacservice.com

bottom of page