top of page

สาเหตุที่ iPhone แบตเตอรี่หมดเร็วผิดปกติ

ถ้าหาก iPhone ที่เราใช้งานอยู่ทุกวันนั้นแบตเตอรี่หมดเร็วผิดปกติ โดยที่เราแทบไม่ได้เล่นอะไรเลยคงเป็นปัญหาอย่างมากสำหรับผู้ใช้ บางทีอาจจะเกิดจากปัญหาที่ซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ของตัวเอง ทำให้เครื่องนั้นแบตเตอรี่หมดเร็วกว่าปกติ วันนี้เราจะมาบอกสาเหตุและวิธีแก้ปัญหาไปดูกัน!

1.แบตเตอรี่ไม่มีคุณภาพ

การที่เราเลือกใช้แบตเตอรี่ไม่มีคุณภาพ หรือ แบตเตอรี่เทียบ ก็จะทำให้แบตเตอรี่หมดไวหรือบางทีตอนเราชาทแบตเตอรี่อาจจะทำให้เครื่องระเบิดได้

วิธีการแก้ปัญหาเราควรเลือกใช้แบตเตอรี่แท้ ควรเลือกเปลี่ยนจากแหล่งที่เชื่อถือได้ เช่น ศูนย์หรือตัวแทน Apple หรือร้านซ่อมมือถือที่ได้รับมาตรฐาน

2.ซอฟต์แวร์

โอกาสที่จะเกิดจากซอฟต์แวร์ก็มีอยู่มากเช่นกัน เพราะตัวซอฟต์แวร์ทั้ง iOS และ แอพพลิเคชั่นที่ติดตั้งลงใน iPhone หากใช้งานมานานหรือว่าติดตั้งแอปที่กินพลังงานมากเกินไปหรืออาจจะมีแอปที่ไม่พึงประสงค์อยู่ในเครื่อง, iOS ใช้งานมานานแล้วซึ่งเคยเจอว่าบางท่านใช้งาน iOS ตั้งแต่ซื้อเครื่องมาแรกๆ ผ่านมา 2-3 ปียังไม่เคยล้างเครื่องใหม่เลย

วิธีการแก้ปัญหาแนะนำว่า ให้เราทำการล้างเครื่อง “ตั้งค่าเป็น iPhone เครื่องใหม่ หรือ Setup as new iPhone” เพื่อแก้ปัญหาซอฟต์แวร์ออกก่อน หากทำแล้วแบตเตอรี่ใช้งานได้ปกติ แสดงว่า สาตุนั้นมาจากซอฟต์แวร์ในตัวเครื่อง

3.ฮาร์ดแวร์ของตัวเครื่องเอง

หากเราทำตามข้อ 1 และ 2 แล้ว ยังไม่หายแสดงว่าอาจจะเป็นปัญหาจากฮาร์ดแวร์ของตัวเครื่องเอง คือ ระบบภายในของ iPhone นั้นอาจจะเกิดปัญหาได้ ปัญหาที่มักพบเจอบ่อย คือ อาจจะมี IC บางตัว เช่น IC Power ที่ควบคุมระบบการจัดการพลังงานนั้นผิดปกติ ทำให้เกิดการกินไฟมากขึ้น,ตัวเก็บประจุ (C) และตัวต้านทาน (R), ตัวเหนี่ยวนำ (L) ในวงจรของ Logic board อาจจะเกิดปัญหา ก็ทำให้เกิดอาการนี้ได้เช่นกัน วิธีการแก้ปัญหา ถ้าหากเครื่องยังไม่หมดประกันให้รีบนำไปเครมกับทางศูนย์ โดยค่าใช่จ่ายนั้นจะขึ้นอยู่กับแต่ละรุ่นหรือถ้าเคยเปลี่ยนแบตเตอรี่มาแล้วหรือตัวเครื่องหมดประกันแล้ว ให้นำเครื่องไปติดต่อร้านซ่อมที่ได้รับมาตรฐานแล้วแก้ไขต่อไป

 

BBmacservice บริการซ่อม Macbook iMac iPhone iPad Mac. จำหน่ายอะไหล่เครื่อง mac ทุกรุ่น

ร้านเปิดทุกวัน 10.00-20.00 น

*สาขารามคำเเหง

☎ 02-719-1302

☎ 086-319-9940

☎ 086-3032-669

☎ 095-442-0120

เเผนที่ร้าน BBmacservice(รามคำเเหง 24) ครับคลิ๊กตามลิ้งนี้ได้เลยครับ https://goo.gl/maps/Reg373nwEQD2


**สาขารังสิตปทุมธานี(ข้างเซียรังสิต) หยุดทุกวันศุกร์

☎ 096-956-1881

☎ 086-319-9940

BBmacservice(สาขารังสิต) เข้าซอยพหลโยธิน 74/1 20เมตร ซ้ายมือ

725 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา ปทุมธานี 12130 คลิ๊กได้เลย ครับ https://g.page/BBmacservice?share

เเผนที่ร้าน BBmacservice(สาขาข้างเซียร์รังสิต)คลิ๊กตามลิ้งนี้ได้เลยครับ

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

📱 Line: @bbmacservice

📩 inbox: www.facebook.com/bbmacservice

💻 Website: http://www.bbmacservice.com

bottom of page