top of page

สาเหตุและวิธีแก้ปัญหา iPhone จอค้าง ทัชสกรีนไม่ได้

ถ้าหาก iPhone เกิดปัญหาจอค้าง ทัชสกรีนไม่ได้ เป็นปัญหาที่ผู้ใช้ iPhone หลายคนต้องเคยพบเจออยู่บ่อย ๆ เนื่องจากหน้าจอ มีคราบมัน คราบสกปรก หรือการทำแอพพลิเคชั่นทำงานพื้นหลังเป็นจำนวนมาก โดยเราไปดูวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นง่ายๆ กัน

1. เช็ดทำความสะอาดหน้าจอ

เราควรเริ่มจากวิธีง่ายๆ อย่างเช่น การทำความสะอาดหน้าจอ เพราะบางครั้งใหญ่ก็อาจเกิดจากเรื่องเล็ก ๆ โดยไม่เคยทำความสะอาดอย่างจริงจัง โดยก่อนอื่น เราต้องทำการถอดเคสออกและอุปกรณ์ต่อพวงออก เช่น หูฟัง จากนั้นใช้น้ำยาทำความสะอาดหน้าจอฉีดใส่ผ้าแล้วเช็ดออก โดยห้ามฉีดลงหน้าจอโดยตรง แล้วตรวจเช็คว่าอาการนั้นหายไหม

2. รีสตาร์ทเครื่อง

การรีสตาร์ทเครื่องเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ง่ายๆ และอาจจะได้ผลเกินคาด เพราะจะไปช่วยเคลียแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่เราค้างไว้ทำให้หน่วยความจำ Ram ไม่พอ ทำให้เกิดอาการจอค้างตามมา ยกเว้นบาง Process ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของระบบ

3. ปรับค่าการตอบสนองของ 3D Touch

วิธีนี้ก็อาจจะช่วยให้ทัชปกติได้หรือดีขึ้น โดยเราไปปรับที่ 3D Touch เพียงแค่ไปที่ Settings > General > Accessibility > 3D Touch ในหน้านี้เราจะสามารถปรับแต่งน้ำหนักการตอบสนองของ 3D Touch ได้ตามใจชอบ ลองปรับให้เหมาะสมกับน้ำหนักการกดของเราจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องหน้าจอทัชสกรีนได้อีกทางหนึ่งครับ

4. เคลียพื้นที่ในตัวเครื่อง

การเคลียพื้นที่ในตัวเครื่องเป็นวิธีที่ช่วยให้ iPhone สามารถตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น โดยเพียงแค่ไปที่ Settings > General > iPhone Storage แล้วตรวจสอบดูว่ามีแอปพลิชันที่ไม่ได้ใช้งานแล้วบ้าง ซึ่งนอกจากจะเคลียตัวเครื่องแล้วก็จะช่วยลบ bugs หรือไฟล์ข้อมูลเก่า ที่ไม่มีการตอบสนองอีกด้วย


ถ้าหากเราทำตามขั้นตอนดังนี้แล้ว หน้าจอยังค้างหรือทัชสกรีนไม่ได้เหมือนเดิม ปัญหาอาจจะเกิดจากการทำงานของฮาร์ดแวร์ภายในเครื่อง จำเป็นต้องเอาเข้าศูนย์ให้ช่างซ่อมช่วยตรวจเช็ดต่อไปครับ

 

BBmacservice บริการซ่อม Macbook iMac iPhone iPad Mac. จำหน่ายอะไหล่เครื่อง mac ทุกรุ่น

ร้านเปิดทุกวัน 10.00-20.00 น

*สาขารามคำเเหง

☎ 02-719-1302

☎ 086-319-9940

☎ 086-3032-669

☎ 095-442-0120

เเผนที่ร้าน BBmacservice(รามคำเเหง 24) ครับคลิ๊กตามลิ้งนี้ได้เลยครับ https://goo.gl/maps/Reg373nwEQD2


**สาขารังสิตปทุมธานี(ข้างเซียรังสิต) หยุดทุกวันศุกร์

☎ 096-956-1881

☎ 086-319-9940

BBmacservice(สาขารังสิต) เข้าซอยพหลโยธิน 74/1 20เมตร ซ้ายมือ

725 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา ปทุมธานี 12130 คลิ๊กได้เลย ครับ https://g.page/BBmacservice?share

เผนที่ร้าน BBmacservice(สาขาข้างเซียร์รังสิต)คลิ๊กตามลิ้งนี้ได้เลยครับ


สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

📱 Line: @bbmacservice

📩 inbox: www.facebook.com/bbmacservice

💻Website: http://www.bbmacservice.com

bottom of page