top of page

เปิดตัว Apple Pencil พอร์ตชาร์จ USB-C โดนตัดไปหลายอย่าง คุ้มค่าไหมที่จะซื้อ?

คืนวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา Apple ได้เปิดตัว Apple Pencil ใหม่ ที่ใช้พอร์ต USB-C ในการชาร์จแบตเตอรี่ ซึ่งรุ่นก่อนหน้านี้จะใช้วิธีการชาร์จและจับคู่อุปกรณ์โดยการแปะไปที่ข้าง iPad

เปิดตัว Apple Pencil รุ่น USB-C

Apple Pencil เป็นอุปกรณ์ของ Apple ที่ไม่ได้มีการอัพเกรดใหม่ในทุกๆปีเหมือนกับอุปกรณ์อื่น โดย Apple ได้เปิดตัว Apple Pencil เปิดตัวที่ 3 ซึ่ง Apple ไม่ได้ใช้ชื่อว่า Apple Pencil รุ่นที่ 3 เพียงแต่ใช้คำว่า USB-C เนื่องจากดีไซน์ยังคล้ายๆเดิมไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นที่ 2 มาก เพียงแค่เเปลี่ยนเป็นการจับคู่และชาร์จแบตเตอรี่ด้วย USB-C


จากสเปคได้มีการตัดฟังค์ชั่น หลายตัวออกไป เช่น การชาร์จและจับคู่แบบไร้สาย(แปะข้างที่ข้างเครื่อง) การรองรับน้ำหนักในการกด (แต่Apple Pencil รุ่นที่ 1 และ 2 ทำได้นะ) หรือแม้กระทั่ง การแตะสองครั้งเพื่อเปลี่ยนเครื่องมือ ที่มีใน รุ่นที่ 2 ก็โดนตัดออก ดังนั้น Apple Pencil USB-C จะอยู่ระหว่าง รุ่นที่ 1 และรุ่นที่ 2 ในราคาที่ถูกลง และถูกกว่ารุ่นที่ 1

ตารางเปรียบเทียบ Apple Pencil

อย่างไรก็ตาม Apple Pencil รุ่น USB-C ที่โดนตัดฟังค์ชั่นหลักไปอย่างการรองรับน้ำหนักในการกดการเขียน อาจทำให้ผู้ใช้งานมองหาทางเลือกอย่าง ปากกา stylus ยี่ห้ออื่น ที่มาราคาที่ถูกกว่า และคุ้มค่ากว่า

ราคา Apple Pencil รุ่น USB-C

ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 3,190 บาท

รุ่นที่รองรับ

  • iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว รุ่นที่ 3, 4, 5 และ 6

  • iPad Pro รุ่น 11 นิ้ว รุ่นที่ 1, 2, 3 และ 4

  • iPad Air รุ่นที่ 4 และ 5

  • iPad mini รุ่นที่ 6

  • iPad รุ่นที่ 10

ที่มา: Apple

ดู 26 ครั้ง
bottom of page