top of page

แก้ไขปัญหา iPhone ไม่มีบริการเบื้องต้น!

หากสมาร์ทโฟนของคุณมีปัญหาไม่มีบริการหรือมีการแจ้งเตือนว่า No service ซึ่งบางครั้งเกิดจากไม่มีสัญญาณจากผู้ให้บริการหรือบางครั้งเกิดจากความเสียดายในตัวเครื่อง ทางด้านฮาร์ดแวร์และซอพแวร์ หรืออาจจะเกิดจากปัญหาเพียงเล็กๆน้อยๆ วันนี้เราไปดูวิธีแก้ปัญหาเบี้องต้นกัน

วิธีแก้ iphone ไม่มีบริการ

  1. โหมดเครื่องบิน วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายโดยการที่เราตรวจเช็คว่า เราได้เปิดใช้งานโหมดเครื่องบินหรือไม่ โดยเข้าไปที่การตั้งค่า(Settings)>โหมดเครื่องบิน แล้วกดเปิดแล้วรอประมาณ4-5 วินาที แล้วกดปิดโหมดเครื่องบิน

  2. ฮาร์ดรีสตาร์ท iPhone ให้เราลองกดรีเซ็ต iPhone โดย iPhone 6s หรือรุ่นที่เก่ากว่า ให้กดปุ่มล็อคและหน้าแรกค้างไว้ แล้วรอประมาณ 10 วินาทีจนกว่า หน้าโลโก้ Apple จะขึ้น แล้วกดปล่อย หากเป็น iPhone 7 หรือรุ่นที่ใหม่กว่า ให้เรากดปุ่มล็อคและลดระดับเสียงค้างไว้ประมาณ 10 วินาที แล้วรอจนกว่าหน้าโลโก้จะขึ้นแล้วปล่อย

  3. ถอดซิมการ์ดแล้วใส่ใหม่ ลองเราลองถอดซิมแล้วใส่ใหม่ เพราะบางทีอาจจะเกิดจากปัญหาซิมการ์ดใส่ไม่ถูกต้องหรือมีสิ่งสกปรกเข้าไปด้านใน ให้เราทำความสะอาดแล้วลองใส่ใหม่อีกครั้ง

  4. รีเฟรชการตั้งค่าเครือข่าย วิธีนี้จะช่วยในเรื่องการรีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย (Reset network settings) คือการที่เรากลับคืนค่าต่างๆ ที่เราเผลอไปตั้ง เช่น APN หรืออื่น ทำให้เกิดความผิดพลาด เราสามารถคืนค่าเครือข่ายได้ แต่พวกรหัส Wi-Fi ที่เราบันทึกไว้จะถูกลบออกหมด โดยสามารถตั้งค่าได้ดังนี้ การตั้งค่า >> ทั่วไป >> รีเซ็ต >> รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย >> ใส่รหัสที่เราล็อกเอาไว้ จากนั้นเครื่องจะทำการปิดแล้วเปิดมาใหม่ ก็จะสามารถได้อย่างปกติ

  5. อัปเดต iOS ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด บางทีอาจจะเกิดจากปัญหาที่ซอฟแวร์ให้เราลองอัปเดตให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดเพื่อแก้ไขจุดบกพร่อง ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ตัวเครื่องด้วย โดยทำตามขั้นตอนดังนี้ การตั้งค่า >> ทั่วไป >> รายการอัพเดทซอฟต์แวร์ >> ดาวน์โหลดและติดตั้ง จากนั้นรอจนอัปเดตจะเสร็จ ก็สามารถใช้งานได้เหมือนเดิม

หมายเหตุ ถ้าหากเราทำตามขั้นตอนดังนี้แล้ว iPhone ไม่มีบริการ เหมือนเดิม ปัญหาอาจจะเกิดจากการทำงานของฮาร์ดแวร์ภายในเครื่อง จำเป็นต้องเอาเข้าศูนย์ให้ช่างซ่อมช่วยตรวจเช็คต่อไปครับ

 

ร้านเปิดทุกวัน 10.00-20.00 น

*สาขารามคำเเหง

☎ 02-719-1302

☎ 086-319-9940

☎ 086-3032-669

☎ 095-442-0120

เเผนที่ร้าน BBmacservice(รามคำเเหง 24) ครับคลิ๊กตามลิ้งนี้ได้เลยครับ https://goo.gl/maps/Reg373nwEQD2


**สาขารังสิตปทุมธานี(ข้างเซียรังสิต) หยุดทุกวันศุกร์

☎ 096-956-1881

☎ 086-319-9940

BBmacservice(สาขารังสิต) เข้าซอยพหลโยธิน 74/1 20เมตร ซ้ายมือ

725 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา ปทุมธานี 12130 คลิ๊กได้เลย ครับ https://g.page/BBmacservice?share

เเผนที่ร้าน BBmacservice(สาขาข้างเซียร์รังสิต)คลิ๊กตามลิ้งนี้ได้เลยครับ


สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

📱 Line: @bbmacservice

📩 inbox: www.facebook.com/bbmacservice

💻Website: http://www.bbmacservice.com



bottom of page